Thêm hàng tiêu đề vào phía trên bảng biểu ở mỗi trang Word 2007

Bạn thực hiện một biểu bảng dài nhiều trang trong Microsoft Word. Ở mặc định, tiêu đề của các cột trong bảng biểu chỉ xuất hiện trên trang đầu tiên.

         Điều này rõ ràng sẽ gây khó khăn cho việc xem các trang bảng biểu sau. Bạn sẽ lúng túng vì không biết cột bảng biểu đó thể hiện nội dung gì, và sẽ phải liên tục lật lại trang đầu tiên để xem.

       Nhưng nếu tạo dòng tiêu đề thủ công cho từng trang, bạn sẽ mất nhiều công sức và thời gian. Đó là chưa kể sự thiếu đồng nhất và chính xác.

       Microsoft Word cho phép bạn tự động chèn dòng tiêu đề lên đầu bảng biểu trên mỗi trang.

       Thao tác cực dễ. Ở đây ta xài Word 2007 nhé. Các phiên bản Word khác cũng tương tự hay không khác lắm đâu.

       Bạn dùng trỏ chuột tô chọn nội dung dòng tiêu đề trên trang đầu tiên của bảng biểu.

 

        Bạn nhấn chọn thẻ Layout trên màn hình Table Tools.

 

        Sau đó, nhấn chuột lên nút Repeat Header Rows (lặp lại các hàng tiêu đề) trong nhóm Data.

 

         Lập tức dòng tiêu đề sẽ xuất hiện ở đầu bảng biểu trên mỗi trang Word.

         Nếu muốn bỏ dòng tiêu đề ở các trang sau để trở lại mặc định, bạn cũng chỉ cần tô chọn tiêu đề ở trang đầu rồi nhấn chuột lần nữa lên nút Repeat Header Rows.


 PHẠM HỒNG PHƯỚC

Copyright©2015 bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Tin Việt Tiến
Địa chỉ: 244-246 Nguyễn Ái Quốc, P. Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 061.382 1108 - Fax: 061.382 1171 - MST: 3600 583 567

Bạn có thể thanh toán với